หน้ารายละเอียด
Call number IS000004
Title พฤติกรรมและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทาวน์เฮาส์ของผู้บริโภค ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
Creator นิทัสน์ เทพทา
Subject 1 ตึกแถว การตลาด
Subject 2 พฤติกรรมผู้บริโภค ชลบุรี
Subject 3
Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อทาวน์เฮาส์ในอำเภอ ศรีราชา จังหวัด ชลบุรี และวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อทาวน์เฮาส์ในหมู่บ้านจัดสรร ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย ในช่วงเดือน พฤศจิกายน 2547 จนถึง เดือนมกราคม 2548 แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีเชิงพรรณนาและวิธีไคสแควร์ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย เป็นชาย 198 คน หญิง 202 คน มีอายุระหว่าง 31 – 40 ปี มีการศึกษาระดับ ป.ว.ส. / อนุปริญญา สมรสแล้ว มีสมาชิกในครอบครัวระหว่าง 3 – 5 คน เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ระหว่าง 10,001 – 25,000 บาทต่อเดือน มีรายได้ต่อครอบครัวระหว่าง 10,001 – 30,000 บาทต่อเดือน ในส่วนพฤติกรรมของผู้ซื้อทาวน์เฮาส์ พบว่ามีขนาดพื้นที่ดิน21 –30 ตารางวา เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 2ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงานประมาณ 1-10 กิโลเมตร ระยะทางจากบ้านถึงตลาดประมาณ 1-10 กิโลเมตร มีราคา 500,001 – 800,000 บาท ซึ่งจ่ายดาวน์บ้านระหว่างร้อยละ 10 – 15 ผ่อนดาวน์ระยะเวลา 12เดือนขึ้นไป ในด้านความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อทาวน์เฮาส์ภายในหมู่บ้านจัดสรรพบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และราคามีความสำคัญมาก ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายมีความสำคัญปานกลาง การส่งเสริมการขายมีความสำคัญมาก ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรกับส่วนประสมทางการตลาด พบว่า เพศ มี ความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย อายุมีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย การศึกษามีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ราคาช่องทางการจัดจำหน่าย สถานภาพสมรสมีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการขาย จำนวนสมาชิกมี ความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการขาย อาชีพมีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย รายได้บุคคลมีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการขาย รายได้ครอบครัวมีความสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการขายดังนั้นผู้ประกอบการในโครงการทาวน์เฮาส์ในหมู่บ้านจัดสรรในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ควรมีการปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อบ้านโดยปัจจัยต่างๆได้แก่ คุณภาพเหมาะสมกับราคา และมีการพัฒนาขบวนการในการสร้างบ้านเพื่อให้ได้ตามเวลาที่กำหนด รวมทั้งมีการให้การประกันตัวบ้าน เป็นต้น
Faculty คณะเศรษฐศาสตร์ ศรีราชา
Major เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ
Contributor ไขแสง รักวานิช
Year 2548
Type การศึกษาค้นคว้าอิสระ
Format PDF
Language Thai
Electronic Link ดาวน์โหลดแบบ Full text